Thursday, October 23, 2008

Feeling indisposed...


Been sickly and unwell, but not alarming tho...it's just that I have this everytime I'm having this you know what. I feel so sluggish and a bit lightheaded. I cab't even proceed to continue writing drafts of my new baby...yup, am writing a book, actually it's a novel. It's all about discrimination...social differences and of course with love twists, and everything there is. I can't still go back into it...am quite not feeling so well as of this moment...but certainly not a couch potato, 'coz I am not one.

Seguing, last Tuesday yata yon, my friend R made dalaw sa bahay...lol...naligaw pa siya. This friend of mine is what we call, nagdaan sa butas ng karayom. Meaning marami na kaming dinanas na pagsubok but we're still okey. Friendship talaga needs pruning and iyon naman ang nagpapatibay ng relation eh. Kikay ang isang ito. I just prepared something kung anng available sa ref...hehehe...di kasi maarte ang isang ito and wala naman akong friends na te-maarts...di pwede yun sa akin. I like cowboys. Hay naku kain to the max siya kaya nakipagsabayan naman ako. Hahah! I end up giving her my loose shirts na di ko na maisuot. Ewan ko kung inookray ako nitong si R, shucks, ang laki daw ng pinayat ko. Eh ang sarap naman sa tenga pero for me parang nakaka-alarm na yata. Gelli also saw me on my birthday and went like, "Nor, ang payat mo na...", and so went Dra. C, my OB-Gyne..."Leonore, ang payat mo na...unlike bago kita operahan...", Huh!!! parang naalarma na yata ako ah. Anyway, going back, my friend talaga really enjoyed that afternoon sa chikahan namin...non-stop...sarap ng feeling pag totoong tao ang kausap mo. Sa kaibigan kong ito I got the value of being so calm and meek. Ang alam lang yata nito eh ang bumungisngis at kumain. I never heard her in years of our friendship na she curse other people. Pag di niya type sasabihin lang niya ang ayaw niya but other than that eh wala na. So unlike me na masyadong ballistic and combative pag galit. And I thank her for being a good example on how to keel the pot. Ngayon, 80% ay hindi na ako ballistic. May time na nagagalit pa rin ako to certain point pero not as combative as before. Nakakadrain din kasi...nakakapagod. :) I'm getting older na yata talaga. I have but few true and tested friends na talagang alam kong mahal ako and I'm glad to say that I value them so much! Again, a bird in the hand is better than birds in the bush.

1 comment:

  1. Ang kaibigan kong ito ang alam ko isa sa loyal at di ako ibebenta kahit kanino...hahaha...secret...miz you na! :)

    ReplyDelete

Please be nice... :D