Thursday, August 23, 2007

When the shoe is on the other foot...




Can't think of any topic to write...maybe because of pagod and lack of good sleep the past few weeks. Can't get rid pa of the pins and needles on my left leg. Talagang blangko lang ang isip ko ngayon. Uninspired maybe...or lack of energy.

Siguro you'll forgive me kung si Mishah ulit ang topic ko. Waking up every morning kc, sya na ang nakikita ko. Nakabantay sya sa every moves ko. All I can see in her is happiness kapag nakita nya ako. I know na kahit pet lang sya, naco-convey nya in her own way na mahal na mahal nya ako. Loyalty I guess. Kaya pala sabi nila, "Dogs are man's BESTFRIEND!" Tama pala...I used to ask noon whenever I'd see one throwing kisses and warm hugs to their pet..." bakit kaya nila hinahalikan ung aso nila, d kaya sila nandidiri?" Now I'm on other shoes. Mahal na mahal ko na si Mishah dahil she brings happiness sa bahay namin. Pag umalis ako ng house matamlay na yan...my kids would sms me na "mama, go home na, hinahanap ka na ni Mishah.." ...sigh...ngayon lang ako nakaranas magmahal ng pet...I used to have one...a talking MAYNA...

But anyway...going back to Mishah...Kahit naman sino makakita kanya...talagang di na nila mabitawan eh dahil natutuwa sila...look at her pict.

Eto, i gave Mishah a bath...I don't understand bakit ang gulo nya or rather say wild sya everytime na mabasa sya. Siguro dahil malamig. I don't know kung masama na paliguan sya every other day. Or I do kung knakailangan. The vet says na once a week lang dapat...

PS/ I appreciate the effort of Miss Anabelle of PCCI, Documentation Dept. for giving me a call today to ensure the spelling of Mishah's Kennel name...the one I gave for the registration & Transfer of Ownership. 1 week lang daw tapos na nya ang papeles...hurrah! Yan ang isang magandang ehemplo ng 1 naglilingkod mapa-gobyerno man or NGO. Magalang at marespeto sa kausap.

KUDOS Ms Anabelle!!!

No comments:

Post a Comment

Please be nice... :D