Friday, August 24, 2007

Words don't come easy....

My plate is empty...





Just got home from Susan's birthday party. Was invited together with Sir Rudolf. We were ushered inside their house for a sumptuous dinner with the members of their family and the AMEGA GROUP. The party was masaya at game lahat except me. Kainis...killjoy ako dahil hindi ako ngrender man lang ng 1 kanta, wala akong practice.Booooohhhhh!!! Hindi rin ako makasayaw...lalo na't chacha ang gusto nila, I love swing better than chacha and boogie. Couldn't eat much...nakakahiya na ung sagot na, "Thanks, but I'm on a diet!" very old cliche. And I talked so little, I don't know, maybe wala ako sa mood. Couldn't eat well, parang wala akong appetite basta silent-mode ako. Somebody offered me a glass of wine (on the rocks)...it's CHARLESBO. It's a fine red wine, a produce of France and was made of best grapes in the world. Gusto ko sya dahil maganda ang packaging nya...kakaiba, with spigot. Umorder ako para sa hauz. Masarap pero medyo a little sweet nga lang.

I was a wallflower that night and I just sulked in the corner with a lot in mind...Sir Rudolf asked me in hush, "bestfriend bakit malungkot ka at tahimik ngayon?"..."wag mo munang guluhin ang isip mo ngayon, mag-enjoy muna tayo..." ...poor Sir...hindi nya ako talaga nayaya sa pagsasayaw...taga panood lang ako that night. I slipped away from the table and slept in the van. ..and woken up by a murmur. Naku...hindi ako tinantanan nina Venus para bumaba ulit at maki-group sa kasiyahan. Hay naku...hindi ako talaga sociable na tao. I wanted to go home...I was downhearted that night. Pero in fairness...napaka-accomodating ng mga taga co-AMEGA GROUP ko. Mga totoong tao at magaling makisama. Hindi ka mao-off. I couldn't sing, and I couldn't dance either. Hay naku napaka-kj ko na ata. But I did enjoy that night dahil masaya clang kasama.

To Ate Susan, again...HAPPY BIRTHDAY! More Blessings!

No comments:

Post a Comment

Please be nice... :D